Danh mục 
Tin Mới 

KHAI GIẢNG NĂM HỌC MỚI VÀ ĐÓN BẰNG CÔNG NHẬN TRƯỜNG CHUẨN QUỐC GIA MỨC ĐỘ 1

Trong không khí tưng bừng của ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường, sáng 5 – 9-2016, các thầy cô giáo và hơn 200 em học sinh Trường Tiểu học xã Đồng Văn, long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2016 - 2017, đồng thời tổ chức lễ đón bằng công nhận trường Tiểu học đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1.

Toàn cảnh lễ khai giảng

Về dự và chia vui với thầy trò nhà trường, có đồng chí Đỗ Xuân Trường Huyện Uỷ viên – Phó chủ tịch UBND huyện Bình Liêu; đồng chí Lý Văn Bình-Bí thư Đảng ủy- Chủ tịch UBND xã Đồng Văn; đồng chí Lê Thị Bẩy-Chuyên viên PGD & ĐT; Các đồng chí đại diện cơ quan, đơn vị Đồn Biên phòng Cửa khẩu Hoành Mô, Chi cục Hải quan cửa khẩu Hoành Mô, Lâm trường 155… cùng các ban ngành đoàn thể đóng quân trên đia bàn và lãnh đạo các trường học, cụm trường kết nghĩa, cùng các đồng chí là bí thư trưởng thôn bản của địa phương; Đài truyền thanh Bình Liêu cùng toàn thể các đồng CBGVNV đã và đang công tác tại trường Tiểu học Đồng Văn, Ban đại diện cha mẹ học sinh, các bậc phụ huynh và các em học sinh về dự đông đủ.

Trong năm học vừa qua, các thầy cô giáo và các em học sinh trong trường đã phấn đấu vượt lên khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học. Điển hình như: nhà trường đã huy động được số học sinh tuyển mới đầu cấp 48/49; tỷ lệ huy động 98 %, duy trì số lượng học sinh toàn trường đến cuối năm học đạt 99,65%; chất lượng giáo dục toàn diện có chuyển biến tích cực, tỷ lệ học sinh xếp loại đạt 99,65 tăng so với năm học trước. Song song với đó, công tác bồi dưỡng học sinh mũi nhọn văn hoá, các môn năng khiếu đã được quan tâm thực hiện và kết quả đạt được :

Giao lưu Văn - Toán tuổi thơ cấp huyện: 2 KK

Thi viết chữ trình bày bài đẹp: 01 nhất , 02 nhì, 03 ba

Giao lưu Tiếng Việt của chúng em: 1 nhất , 2 nhì, 3 ba , 4 KK

Giải toán qua mạng: 1 ba , 2 KK

* Học sinh khen thưởng 56 em

Nhiều thầy cô giáo đã phấn đấu đạt giáo viên dạy giỏi và chiến sỹ thi đua cấp cơ sở. Với những kết quả đó, trường đã được UBND huyện công nhận danh hiệu “Tập thể Lao động tiên tiến”. Và đặc biệt năm nay, Trường Tiểu học Đồng Văn được UBND tỉnh Quảng Ninh công nhận Trường chuẩn Quốc gia mức độ 1. Đây không chỉ là vinh dự của nhà trường mà còn là niềm vui chung của Đảng ủy - Chính quyền và nhân dân trên địa bàn xã.

Thừa uỷ quền của Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Đỗ Văn Trường, Phó Chủ tịch UB DN huyện đã trao Bằng công nhận trường chuẩn Quốc gia mức độ 1 cho lãnh đạo nhà trường.

Trường TH Đồng Văn vinh dự đón Bằng công nhận

trường chuẩn Quốc gia mức độ 1

Phát biểu tại lễ khai giảng, đồng chí Đỗ Xuân Trường Huyện Uỷ viên – Phó chủ tịch UBND huyện Bình Liêu đã ghi nhận những thành tựu của trường đạt được trong những năm qua, đồng thời nhấn mạnh: nhà trường cần phải không ngừng nâng cao chất lượng dạy và học, giữ vững danh hiệu Trường đạt chuẩn Quốc gia. Các em ham học hỏi, vâng lời thầy, cô giáo. Đối với đội ngũ giáo viên phải đoàn kết giúp đỡ lẫn nhau, hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn. Đối với chính quyền địa phương cần tiếp tục quan tâm đến công tác giáo dục, xem đây là một trong những việc làm trọng yếu, nhằm mục đích tạo được nguồn lực cho thế hệ trẻ mai sau.

Bùi Thị Hường-PHT